PHẦN VI : MỤC PHỤ NỮ

 


Tác giả: James Vũ
Phe nữ giới, kể ra cũng thật tội nghiệp vì bị mắc vạ lây bởi tội bà Eva, đã cả nghe con rắn già (Satan) dụ dỗ ăn trái cấm, nên bị kết án: “hễ sinh con là bị đau đớn”. Đã vậy còn rất nhiều bệnh tật khác mà chỉ có các bà mới bị thôi.
Dưới đây chúng tôi xin trích một ít cách chữa bệnh cho các bà từ nhiều tác giả khác nhau, kể cả của dân gian:

I. Cây ngải cứu: thần dược trị bách bệnh, đặc biệt các bà

(Ngải cứu còn có tên là Ngải Diệp hay Thuốc Cứu)
Đông Y coi Ngải cứu là thần dược, chữa được:
·         Các chứng đau làm cho người ta được nhẹ nhàng
·         Thông khoan được các chỗ bế tắc
·         Lưu thông được những chỗ ứ đọng
·         Chữa được mọi thứ bệnh của phụ nữ
·         Thông được kinh nguyệt bế tắc
Vì Ngải cứu có thể chữa được nhiều bệnh, làm thông được các chứng đau nên các nhà chuyên môn đã làm thành cây giống như điếu thuốc lá bự, để đốt các huyệt nào bị đau.
Người ta còn làm một ống, có khoan lỗ chung quang, có lưới kẽm chắn tàn thuốc làm bỏng da. Chính tôi đã dùng ống này chữa cho nhiều người bị đau nhiều chứng khác nhau.
Người trúng gió nhập vào bụng, đau vật vã, tôi đốt chung quanh rốn, chỉ 2, 3 phút là hết đau liền.
Đốt ngải thì phải tìm huyệt, nhiều người thấy phiền phức, đã làm cách đơn giản sau đây:
Lấy ngải tươi hoặc khô, sao thật nóng, bọc vải chườm vào bất cứ chỗ nào đau. Làm 2 mẻ, để thay khi nguội.
Ngải cứu trị được mọi chứng bệnh riêng của nữ giới. Rất nhiều phụ nữ khi tới tháng mà kinh nguyệt bất thường, khi sớm khi muộn, khi nhiều khi ít, có khi làm đau bụng, nóng lạnh, nhức đầu, có khi xuất huyết nhiều,…. Tóm lại tất cả mọi chứng đều dùng ngải cứu sắc nước uống.
Mỗi lần chừng một nắm nhỏ, đổ 3 chén nước, sắc còn 1 nửa, chia uống 2 lần, lúc còn hơi nóng, cho ra mồ hôi là khỏi.
Xét chung các vị danh y đều xác nhận Ngải cứu là thần dược, chữa được mọi bệnh cho các bà.
Tôi đã giúp cho nhiều người, có tháng không điều hòa, ai dùng cũng đều thấy hiệu quả lạ thường.
Các bệnh khác thường:

1. Bị động thai

Có khi làm cho đau lưng, đau xóc lên tim, có khi sinh ngược, con chết trong bụng
Dùng Ngải cứu 1 lạng, rượu 3 bát, sắc còn ½, uống 2 lần

2. Động thai làm tim đau xóc

Ngải cứu 1 lạng, giấm tốt 3 bát, sắc còn 1 nửa, chia uống 2 lần

3. Sau khi sanh bị đau bụng dữ dội muốn chết

Do bị cảm khí hậu lạnh quá. Lấy là ngải 2 cân, sao lên cho thật khô, cột chặt phía trên rốn, đợi khi nào thấy có mùi ngải trong miệng là khỏi (thần diệu)
1.       Răng đau do sâu răng hay vì gió mà đau
Nến sáp nấu chảy, phết vô tờ giấy, bỏ là ngải cũ nát vô trong giấy cuộn thành ống, một đầu đốt cháy, đầu kia đút vô mũi xông, nếu đau phía tả thì xông mũi bên tả và trái lại. Khi khói làm cho hắt xì hơi thì khỏi đau răng.

4. Hai bàn chân bị sưng phù đau nhức

Chứng bệnh này rất thường xảy ra, khi nào bị thì chữa theo cách xông sau đây:
Ở Việt Nam, thường đào lỗ dưới đất, để vừa 2 bàn chân, rồi:
* đốt viên gạch cho thật nóng, bỏ vào lỗ đó
* trải lá ngải lên trên cục gạch, không có tươi thì dùng lá khô
* xối nước tiểu của mình hay của người khác lên trên lá
* đặt 2 bàn chân lên trên lá để xông
* lấy vải ny lông trùm lên trên để giữ hơi cho ấm vào 2 chân
Chỉ làm mấy lần là hết sưng, hết đau
Cước chú: thay vì đào lỗ, tôi thường lấy một thùng nhựa to, rồi đổ đất vô và làm mọi sự như trên, cũng thấy kết quả không kém
Cách xông này chính Bố Già Ngự, khi còn nhỏ bị sưng chân đau nhức, được bà mẹ chỉ cho làm như trên.

5. Bị trúng phong nhiệt

(trong mình, trong ngực, trong bụng cảm thấy như dao cắt ra từng miếng, đau đớn khôn tả)
Lấy ngải lâu năm, một nắm to, đổ 6 chén nước, sắc còn 2 chén, chia uống 3 lần cho ra mồ hôi là khỏi.

6. Chân bị bong gân, trặt trẹo sưng to (không đi được)

Lá ngải tươi (20g) giã nát, thêm chút giấm hay rượu, xáo nóng, để âm ấm vô chỗ đau, làm chừng 3 lần là khỏi rồi.

II. Phụ nữ với việc sinh nở

1. Muốn biết bào thai là trai hay gái

Có nhiều cách để biết được bào thai là trai hay gái, biết cho vui thôi, nhưng Thiên định, nếu trời ban cho có con, dù trai hay gái cũng đều là con cả. Dưới đây là một số kinh nghiệm:
·         Coi lòng bàn tay người có thai nếu đỏ hồng là sinh con trai, nếu màu xám là con gái.
·         Người có thai đang đi, bất thình lình quay lại phía sau: nếu quay phía trái: sinh con trai, nếu quay phía phải: sinh con gái (kinh nghiệm dân gian)
·         Bắt em bé chừng 1 tuổi, trai hay gái cũng được, cho đứng trên bụng người có thai. Nếu em bé đứng thẳng cả hai chân thì bào thai là trai. Nếu em bé không chịu đứng, cứ đòi ngồi xuống hay co chân lên: là gái.
Kinh nghiệm của chị Nguyễn Thị Ngh. ở Ohama, NE chị đã có 4 đứa con rồi, đứa nào chị cũng thử và nói trước là trai hay gái, tất cả đều đúng hết. Ai cũng thắc mắc làm sao mà chị biết chắc được như vậy. Nay chị đã bật mí cho chúng tôi biết và tôi xin hân hạnh cống hiến quí vị.

2. Muốn có con trai hay con gái

Có nhiều người muốn có mụn con trai để nối dòng, nhưng lại chỉ sinh toàn là gái hay trái lại, làm cho buồn đến thúi ruột. Xin quý bạn hãy an tâm, chúng tôi sẽ chỉ cho phương pháp có con trai hay gái theo ý muốn, hiệu quả gần 100%..
Khoảng năm 1991, tôi có dịp đi công tác vùng Mincapolis – St. Paul, MN, tôi đã tới thăm cụ Nguyễn Khiớn, cụ đã khá lớn tuổi. Mặc dầu chưa bao giờ gặp nhau, nhưng giữa cụ và tôi có mối duyên thầm, nên cụ rất dễ bộc lộ tâm tình với tôi. Vì biết tôi là “Ông Cố đạo” tôi có nhiều dịp gặp gỡ giáo dân, có thể chỉ cho nhiều người muốn có con trai hoặc con gái mà chưa được.
Sau khi tôi nghe cụ hướng dẫn và ghi chép tỉ mỉ, cụ lại đưa luôn tập sách bửu bối rất cũ kỹ, đã bạc màu mà cụ rất quí. Tập sách này đã đề cập đến nhiều vấn đề rất thực tế, có thể giải quyết được nhiều vấn đề khó khăn hàng ngày, trong đó có nói việc muốn sinh trai hoặc gái.
Cụ quả quyết rằng: bất cứ ai nhờ cụ giúp, mà làm đúng cách chỉ dẫn, tất cả đều được toại nguyện. Thú thực ban đầu tôi vẫn còn bán tín bán nghi, nhưng sau khi đã chỉ cho vài người áp dụng phương pháp này, qua một thời gian họ gọi báo tin vui là họ đã đạt được kết quả mỹ mãn.
THỰC HIỆN:
 Cách ứng dụng rất đơn giản, căn cứ vào tuổi chẵn hay tuổi lẻ của cả 2 vợ chồng và chọn tháng lẻ hay tháng chẵn để ăn ở trong bậc vợ chồng thì có con trai hay con gái.
Theo nguyên tắc:
2 chẵn 1 lẻ: đẻ trai (hoặc 3 lẻ: đẻ trai)
2 lẻ 1 chẵn: đẻ gái (hoặc 3 chẵn: đẻ gái)
Ví dụ:
·         Nếu tuổi chồng năm nay là 30 hay 32, tức là tuổi chẵn, vợ cũng tuổi chẵn là 26 hay 28 , muốn có con trai thì chọn tháng lẻ tức là tháng 1 hay 3 v.v (2 chẵn 1 lẻ)
·         Nếu tuổi chồng là 31 (lẻ), vợ là 29 (lẻ), muốn có con trai thì chọn tháng 1 hay 3 v.v (3 lẻ)
·         Nếu chồng tuổi chẵn là 30, 32, … vợ tuổi lẻ là 25, 27, … ăn ở vào tháng 1 hay 3 (lẻ) è 2 lẻ 1 chẵn sẽ sinh con gái.
·         Nếu chồng 30, vợ 28, ăn ở vào tháng 2, 4, … (3 chẵn) sẽ sinh con gái

3. Muốn có đứa con thông minh, đức hạnh, khỏe

Trước hết, muốn có con, vợ chồng phải ăn ở với nhau sau ngày trứng rụng. Lại phải chọn vào tháng mát mẻ, khí hậu điều hòa để ăn ở với nhau.
Chọn thời gian sức khỏe của cả hai người điều hòa, không quá bận tâm lo công việc làm ăn. Tâm hồn phải luôn thoải mái bình an, lương tâm trong sạch, đạo đức, … không bất hòa, bất thuận.
Nếu sống với nhau trong lúc say sưa, nghiện ngập, đời sống bê bối, v.v đứa con tương lai sẽ có nhiều nết xấu, bệnh tật, sẽ gây nhiều đau khổ cho cha mẹ, v.v

4. Khi đã có bầu, người mẹ phải làm gì?

Trong thời gian có bầu, người mẹ phải hết sức giữ gìn sức khỏe điều hòa, không làm việc gì nặng nhọc có thể hại đến bào thai. Không được đi giày, guốc cao gót, không đi xe đạp, trèo cao, xách nặng,v.v… có thể vì đó mà thai bị động hoặc hư thai.
Cũng phải kiêng ăn các đồ cay nóng, khó tiêu, không uống rượu bia, không hút thuốc, không ăn các thứ lạ… không tốt cho bào thai.
Đặc biệt phải giữ tâm hồn bình an, trong sạch, thoải mái, tránh gây lộn, cãi lộn, tức giận, vì sẽ ảnh hưởng rất sâu đậm cho cháu bé trong bụng mẹ Nên treo nhiều bức tranh tươi vui trong nhà để lúc nào cũng nhìn thấy cảnh vui tươi, sẽ ảnh hưởng rất sâu xa cho đứa bé.

5. Muốn có “mẹ tròn con vuông”

Nếu bà mẹ thường ốm yếu, hoặc bào thai không được khỏe, chúng tôi có một số bài thuốc bắc gia truyền, bổ dưỡng cho cả mẹ lẫn con, giúp cho sinh “Mẹ tròn con vuông”.
Đã có mấy bà được bác sĩ khám thai thấy quá yếu, họ khuyên nên phá thai, nhưng sợ tội, họ gọi đến chúng tôi xin ý kiến. Sau khi uống ít thanhg thuốc bổ, cháu bé sinh rất khỏe mạnh và an toàn hơn tất cả các đứa con khác.

6. Hữu sinh vô dưỡng (sinh con mà không nuôi được)

Cha Chính T. Địa Phận Thái Bình, đi tu ngay từ nhỏ tại nhà xứ, ở với vị Linh Mục người Tây Ban Nha, một hôm cậu được Cha sai phơi tập sách thuốc bằng chữ Nôm, tuy còn nhỏ nhưng đã có tinh thần ham học hỏi, cậu đọc thấy bài thuốc gia truyền “Hữu sinh vô dưỡng”.
Một hôm trên đường về Chủng Viện nhập học, chừng nửa đường trời đổ mưa như trút, chú T. đành phải vào trú ở một gia đình rất giàu có. Sau khi hỏi thăm truyện trò, biết được bà vợ bị chứng hữu sinh vô dưỡng, chú T. ứng dụng ngay bài thuốc mới học được:
Điều trị:
Lấy một niêu đất còn mới, nấu cơm nếp, khi cơm đã sôi gần cạn nước, lấy 9 củ gai rửa sạch, cắm ngược đầu vào nồi cơm nếp, nấu chín, ăn hết cả cơm, cả củ.
Kỳ hè năm sau, khi đi qua, chú T. ghé thăm gia đình này, bà vợ vui vẻ ẵm đứa con ra khoe với chú T. Kể từ đó bà còn sinh được mấy người còn nữa, nhưng không có đứa nào bị chết yểu như trước.
Những anh chị nào muốn có con như ý muốn, hãy ứng dụng bài học này, hẳn sẽ được.

7. Khó sinh

Có người đã tới ngày rồi mà bào thai vẫn cứ ù lỳ không chịu ra, có nhiều lý do. Nhưng bất cứ lý do nào, các bà nhà quê không bao giờ chịu giải phẫu, vì họ đã có bí quyết bắt đứa bé phải ra, rất dễ dàng như sau:
1.       Trái đu đủ xanh bổ đôi, úp vào gan bàn chân, mỗi bên một nửa, điều quan trọng là phía cuống của đu đủ phải đặt quay về gót chân.
2.       Lá đu đủ tía (Thầu dầu tía) và con gián đất, giã chung, đắp ngón chân cái bên phải, khi sanh rồi phải lau sạch ngón chân, kẻo sổ ruột. Có người quá 3 ngày không sanh được, rất đau đớn, làm theo cách này, kết quả liền. (Cha cố Huỳnh Tấn Công)

8. Khi sinh bị sa ruột

Lỡ vô ý để ra ruột phải dùng hạt thầu dầu tía (Tì ma tử), tiệm thuốc Bắc có bán, giã đắp đỉnh đầu sẽ thu lại được.

9. Thai chết trong bụng mẹ

Lấy đòng đòng lúa, 9 cái, nhai nuốt, sẽ trục thai ra được.

10. Có bầu cứ nôn ói hoài (coi tập 1)

Gạo rang cháy đen ra than, nấu với gừng nướng như nước trà, uống ít lần sẽ khỏi dứt. Thuốc thần, ai uống cũng khỏi.

11. Bệnh đau dạ con

Ông Ngô Kỳ tại Arlington, TX đã chỉ cho nhiều người chữa trị bệnh này theo phương pháp sau đây đều khỏi cả: Bắt 1 con gà trống nhỏ, chưa biết gáy, vặt sạch lông, nhưng không được rửa, chặt ra, xào với một củ nghệ, chỉ ăn 1 lần là khỏi.

12. Bào thai bị động, rất nguy hiểm, dễ bị hư

Người có thai mà không lo giữ gìn cẩn thận, lỡ bị té hoặc làm việc quá nặng, khiến bào thai bị trục trặc, giẫy giụa, đạp bụng bà mẹ đau muốn chết, theo kinh nghiệm các bà từ miền Bắc chữa trị như sau:
* Cây mạ đơn độc (cây mọc một mình, không mọc chung với cây khác), thường mọc chung quanh đống rơm.. Lấy 9 cây, sao vàng hạ thổ sắc uống, bào thai sẽ yên ngay.
* Hành trắng một nắm to sắc uống. (LM Nguyễn Linh)

13. Bệnh lặt vặt của các bà

Các bà cũng có nhiều bệnh lặt vặt như có tháng không đều, bởi đó lại sinh ra nhiều chứng bệnh khác. Tại vùng quê, môn thuốc thần chữa được mọi chứng bệnh các bà, đó là Lá ngải cứu (thuốc cứu), tiệm thuốc Bắc có bán, lấy một nắm đem sắc uống sẽ thấy hiệu nghiệm lạ thường, chẳng cần phải đi nàh thương tốn tiền.

14. Chữa bệnh sản hậu bằng Đồng Tiện

Sau khi sanh con vì máu huyết xấu không trục ra hết nên thường xảy ra các bệnh lặt vặt. Ở miền Bắc Việt Nam, hầu như tất cả mọi bà, kể cả giàu nghèo, hễ sinh xong đều phải dùng đến vị thuốc thần, tức là “Đồng Tiện” (nước tiểu của bé trai từ 5 đến 6 tuổi trở xuống, nhưng phải là em khỏe mạnh). Mỗi ngày uống một bát, máu sẽ lưu thông điều hòa, tránh được rất nhiều bệnh lặt vặt, vì thế các bà miền Bắc rất ít bệnh, mặc dầu nghèo, thiếu ăn, nhưng vẫn khỏe, có người mới sinh được vài ngày đã đi làm ruộng.
Chính Tổ Sư Đông Y, Lãn Ông cũng đã phổ biến dùng đồng tiện để chữa bệnh trúng gió (stroke)

III. Nước tiểu tăng cường sức khỏe và ngừa bệnh

Cách đây trên hai chục năm, LM Vũ Đình Trác đã phổ biến về việc chữa bệnh bằng uống chính nước tiểu của mình, do một nhóm bác sĩ Á Châu phổ biến. tôi biết rõ có một vị linh mục đã theo phương pháp này trên 15 năm rồi, mỗi ngày khi thức dậy đều uống 1 ly lớn, không bỏ sót ngày nào. Từ ngày dùng phương thuốc này, các bệnh tật, kể cả bệnh lặt vặt đều trốn xa hết.
Hiện nay ngài cân nặng tới gần 200 pounds và vẫn còn tiếp tục uống, ra như mắc ghiền rồi.
Tôi cũng được biết có một số bà đã ngâm nước tiểu với nghệ, cả một thùng lớn và mỗi ngày đều múc uống một bát. Xem ra những người ngoài cuộc cho là kinh tởm, mất vệ sinh, nhưng thực tế những người quen biết, đều phải xác nhận rằng, những bà nào dùng thứ thuốc đặc biệt này, đều có nước da thật hồng hào, thật đẹp và rất khỏe mạnh, hơn mọi người khác.
Thực tế cũng không thấy ai nói mình bị phản ứng vì đã dùng nước tiểu của mình.

1. Nước tiểu trị ghẻ lở

Ở trong trại cải tạo, thiếu thuốc men, nên hầu hết các tù nhân đều mắc chứng ghẻ, ngứa ngáy, nhưng có một ít trại, có người phổ biến phương pháp chữa ghẻ lở bằng nước tiểu. Trữ nước tiểu vào trong bình, để chừng 3 đến 4 ngày rồi lấy xoa các chỗ ghẻ lở, chỉ ít lần là sạch trơn. Nhờ vậy mà cả trại ai ai cũng đều có nước da xinh xắn, không bị ghẻ lở như các trại khác.

2. Nước tiểu trị thấp nhiệt

(2 bàn chân tê buốt như kiến bò)
Những người phải lội bộ nhiều, đi lại nhiều chỗ ẩm thấp, nhất là khi trời nóng nực mà phải làm việc mệt nhọc, khí ẩm nhập vào chân, đêm về 2 bàn chân tê buốt như kiến bò, không thể nào nhắm mắt được, chính tôi là nạn nhân của chứng này. Mộ vị lão thành đã chỉ cho tôi cách chữa đã khá lâu rồi, là hãy tiểu vào chân của mình sẽ khỏi liền, tôi đã làm ngay và thấy hiệu quả lạ thường. Cách đây mấy năm tôi cũng thấy một vị LM than phiền: bị chân tê buồn giống như tôi, vì công vụ phải đi vòng vòng cả ngày (ngày lễ). Sau khi làm theo tôi chỉ, quả thật là thuốc tiên, ngài cũng khỏi liền.

IV. Bệnh răng

Kinh nghiệm dân gian thường nói “Thứ nhất đau mắt, thứ nhì nhức răng”. Ai mà bị đau răng thì sẽ mất ăn, mất ngủ, bởi vậy phải cố gắng gìn giữ răng cho sạch sẽ, hễ bị đau thì phải lo chữa ngay.

1. Bệnh sâu răng

Chính tôi đã chữa cho nhiều người bị sâu răng với những hiện trạng như sau: Tu sĩ Hồng Ng. bị sưng hàm răng khá lớn, cả năm chỉ ăn cháo, vì răng đau không thể nhai đồ ăn được, cứ ôm mặt chịu đau đớn.
Cách chữa:
Con gián đất: (Loại gián này nhỏ, không có cánh, thường rúc trong đống trấu, đống rác. Bắt độ 3-4 con, vặt chân và đầu, rồi bóp ra, chà xuôi chỗ bị sưng, đang lúc chà bỗng tôi và mấy người xung quanh đều nhìn thấy một con sâu bò ở gò má (con sâu này nhỏ bằng con lăng quăng, nhưng nhọn như con giun), không biết nó từ đâu bò ra. Sáng hôm sau, thầy phụ trách bệnh nhân làm thêm một lần nữa, cũng thấy con sâu bò ra như hôm qua. Kể từ ngày hôm đó, thầy Ng. không còn bị sưng và không bao giờ bị đau trở lại nữa.

2. Xông sâu răng

Tu sĩ Đinh C.Đ và Lâm Tr.H bị sưng gò má, làm mất ăn mất ngủ 3, 4 ngày, cũng chính tôi dùng thuốc xông sâu răng sau:
Dùng Hạt Hẹ Tàu (tên thuốc Bắc là Phỉ Tử). Đốt cục ngói lợp nhà cho thật đỏ, rồi bỏ hạt hẹ Tàu trên cục ngói đó, hạt bị cháy bốc khói lên. Lấy một cái phễu lớn (phễu này thường dùng cái chai lớn cưa đáy chai đi), úp trên cục ngói đang bốc khói, bệnh nhân ngậm miệng vào miệng chai, cho khói vô trong miệng. Trong khi đó nước rãi trong miệng chảy xuống chiếc đĩa kê cục ngói. Trong nước rãi ai cũng nhìn thấy khá nhiều con sâu đã chết rồi, giống hệt con sâu khi tôi làm gián đất ở phần trên. Thế là tu sĩ lại ăn cơm ngon lành, không còn phải bưng miệng như mọi khi nữa.

3. Nhét con rệp vô răng sâu

 Ông Ngô Văn Th. mà tôi rất quen biết, hiện đang ở California, khi còn nhỏ bị sâu răng rất đau đớn, răng rụng gần hết. Bà mẹ thương con cố gắng tìm thuốc chữa, rất may bà được người chỉ cho bắt con rệp, bóp choẹt ra, đợi khi cháu bé ngủ say, nhét con rệp vô chỗ răng sâu. Sáng dậy thấy gối ướt đầy nước rãi, lại thấy có khá nhiều con sâu chết trong nước rãi. Thế là từ nay cậu Th. hết khóc nhè vì đau răng, lại chạy nhảy chơi thỏa thích.

4. Bệnh nha cam (Cam Kiềm Tẩu Mã)

Bệnh này do một thứ siêu vi trùng phá hại 2 hàm răng, làm sứt mũi, sứt môi chỉ trong mấy ngày, nếu không kịp chặn lại. Nó tiến nhanh như ngựa phi (nên mới gọi là tẩu mã).
Cách chữa trị:
Bắt vài con cóc khá bự, bó đất sét, đốt cháy tồn tính (không đốt lâu quá, cón giữ được tính chất nó), để dành. Tôi đưa than cóc cho bệnh nhân đem về xát vào các chỗ đau, thế là các chú siêu vi trùng đã rụt vòi lại hết, không còn dám tiến thêm, làm mất mũi, mất môi con người ta nữa.

5. Sưng mộng răng, đau răng

Chỗ răng nào sưng đau, tìm chỗ sưng có tía máu, lấy đầu tăm nhọn, đâm vô chỗ đó cho chảy hết máu ra là hết nhức liền (Cụ Hoàng Houston chỉ)

6. Thuốc ngậm đau răng, chắc răng

Đổ muối vào chai, chứng 1/5 chai rồi đổ rượu đầy chai, lắc mạnh cho tan muối, nếu có chút xạ hương pha vô, càng hiệu nghiệm. Ngậm và súc miệng với nước này răng sẽ hết đau và chắc răng.

V. Các chứng bệnh tim

1. Bệnh tim lớn bất trị, chữa được dễ dàng

Quãng đầu năm 2004, Cha Lawrence L. (người Mỹ), bị bệnh đau tim trầm trọng, rất nhiều lần phải chở đi bệnh viện cấp cứu. Chân và bụng thường xuyên bị sưng to và đầy nước, nhịp tim quá thấp. Tôi đề nghị thử chữa bệnh theo Đông Y: Ăn tim heo với thuốc thần sa, kiêng muối và đường.
Tôi tìm được 6 quả tim còn tươi, mỗi ngày cho ăn 1 quả. Sau khi ăn hết, đo độ tim hằng ngày, cứ đều đều từ 70 đến 80 ngày cho tới bây giờ (độ 9 tháng), chân và bụng cũng hết sưng.
Hiện nay, Ngài rất vui tươi, lạc quan, hằng ngày đã lái xe đi thăm bà con, thân thuộc.
Cũng từ đó, Ngài không còn phải nằm bệnh viện lần nào nữa (Trước đây cứ 2,3 tuần lại phải vào ít ngày).
CÁCH LÀM:
Tim heo, còn tươi, mới giết càng tốt, 1 quả, bóc màng mỏng bên ngoài đi;không được rửa nước.
Thần Sa (Mua tiệm thuốc Bắc, nhờ tán nhuyễn): bỏ vào giữa quả tim 1 nữa muỗng cà phê, lấy chỉ cột lại, đem hấp cách thủy (Bỏ tim vào cái xoong nhỏ, không đổ nước; rồi bỏ cái xoong nhỏ đó vào cái nồi to hơn có đổ nước). Nấu sôi, vặn nhỏ lửa vừa đủ sôi, đợi cho chín, ăn hết cả cái lẫn nước (Nước do tim heo chảy ra).
Mỗi ngày ăn 1 quả. Có thể ăn từ 7 đến 10 quả. Có thể người mới ăn được 5 quả, đã thấy khỏi hẳn.
Lưu ý:
Không được chế thêm mắm muối hay gia vị vào tim heo.
Bài thuốc trên đây, cụ Liêu Văn Uông (California) cho cách đây trên 10 năm, cụ kể về trường hợp một cụ già ở gần Nhà Thờ Kỳ Đồng, Sài Gòn, cụ này đã chạy chữa các bệnh viện, các bác sĩ nổi tiếng, thuốc nam, thuốc Bắc, nhưng tất cả đều vô vọng, cụ chỉ còn biết chạy đến khấn Đức mẹ, cụ đã gặp được người chỉ cho cách chữa bệnh bằng TIM HEO và THẦN SA. Cụ mới ăn được 5 quả thì đã thấy khỏi hẳn bệnh.
Mới đây tôi lại được L.M. Đinh V.C. cho biết , bà cô của Ngài cũng bị bệnh tim vả cũng ăn như trên, bà còn bỏ thêm một nửa muỗng chu sa nữa, bà chỉ ăn được 2, 3 lần đã thấy khỏi rồi.

2. Trị lớn tim bằng rùa và rễ tơ hồng

1.       bắt một con rùa thả vô chậu nước mấy tuần, không cho ăn gì để rùa nhả hết chất dơ ra, càng để lâu càng tốt, bắt làm thịt.
2.       Rễ tơ hồng 1 nắm (Rễ tơ hồng có màu vàng, bám vào các cây khác mà sống), nấu chung với thịt rùa, ăn cả nước lẫn cái.
Lưu ý: Cách 6 tháng đến 1 năm mới được ăn lần thứ hai.
Bài thuốc trên đây do ông bà Trương Ý tại San Bernadino, đã chữa cho con là Trương Hoàng, bị bệnh tim lớn từ khi còn nho39VN), bệnh viện đã từ chối vì hết cách chữa rồi, chỉ còn đợi chờ tử thần đến lôi đi. Nhưng đã được quí nhân phù trợ, chỉ cho bài thuốc trên đây, chỉ ăn có 2 lần là tim trở lại bình thường cho tới ngày nay.
Cách đây mấy tháng, bà cụ thân sinh của anh nguyễn Thanh L. bị chứng bệnh nan y, đòi buộc phải giải phẫu, nhưng khi khám phá ra bà cụ bị lớn tim, nếu mổ thì phải chết. Gia đình con cháu thết lòng cậy trông Đức Mẹ, ra tận Đền Thánh Lavang để khấn, khi về cũng được người chỉ cho ăn thịt rùa nấu với rễ tơ hồng.
Sau khi ăn một thời gian, đi chụp lại, bác sĩ thấy tim bình thường, nên đã giải phẫu và bà được khỏe mạnh cho tới ngày nay.

3. Tim đập loạn xà ngầu(đập 2,3 nhịp lại ngừng)

Chính bản thân tôi trước đây thường xuyên nói tim, nhất là nhịp tim đập loạn xà ngầu, bắt mạch cứ luôn luôn thấy nhịp đập được 2,3, cái rồi lại ngưng, rồi lại đập tiếp (Đông Y gọi là mạch kết). Từ ngày làm tim cho Cha Mỹ ăn, tôi cũng ăn ké vào mấy quả, thế mà tim heo đã chữa được tim tôi đập rất đều hòa, không còn loạn nhịp nữa.
Thiên hạ thường nói: tim bổ tim, gan bổ gan, thận bổ thận v.v… Chính vì thế mà người ta đã lấy tim của heo để chữa bệnh tim cho người như trên đây.
Nếu ai thấy mình yếu tim, yếu gan, yếu thận hãy thử ăn tim như bài gia truyền trên đây, biết đâu lại gặp phước đức mà khỏi bệnh.
Và nữa là đồ ăn, nên cũng không sợ phản ứng. Dầu sao mỗi khi thử ăn thứ gì để chữa bệnh, cũng cần theo dõi để kịp thời chạy chữa, nếu xảy ra bất ổn. Nhất là phải lưu tâm đến lời dặn cần thiết ví dụ như chỉ được ăn thị rùa mỗi năm từ 1 đến 2 lần …

4. Suy tim:

Trái đu đủ, lấy hạt, nuốt hết, mỗi ngày 1 trái. Ăn 1 tuần thì hết bệnh(LM Đinh V.C sưu tầm)