Chạy vì đạo: một phong trào mới tại Gx ĐMHCG

Trần Mạnh Trác & Phạm Thái Hùng4/21/2012
Pdf Email cho bạn bè In Ra Tăng Cỡ Chữ Giảm Cỡ Chữ Cỡ Chữ Ban Đầu

Người ta thường nói Học đạo, Theo đạo, Sống đạo. Những chữ thông dụng này nghe suôi tai dễ thương, nhưng cũng có một số nghe 'Nghịch Nhĩ' như Chống đạo, Lạc đạo và thậm chí... Bỏ đạo !!!

Tuy nhiên tôi chưa bao giờ nghe người ta nói "Chạy vì đạo" bao giờ.

Vậy mà ở Giáo Xứ ĐMHCG, Garland, Texas, người ta đang cổ động một phong trào 'Chạy vì đạo' đấy.

Cha Phó cuả giáo xứ đã phát động chương trình vào đầu muà Chay vừa rồi, để mọi người có dịp 'Hãm Mình ép Xác và làm việc Từ Thiện".

Điều kiện 'Chạy vì đạo' như sau:

-Thứ nhất phải là từ 7 tuổi cho đến 77 tuổi và có sức khoẻ.

Điều này thì có nhiều 'violations' lắm, vì tôi đã tận mắt thấy có những đứa bé còn ẵm trong tay và các cụ già trên 80 tuổi đã được cho phép tham gia.

-Thứ hai là phải có tinh thần nghèo khó vì phải đóng một số tiền khá lớn là 25 dollars cho quĩ từ thiện gửi về Việt Nam.

Úi chao, đã 'mất công chạy' lại còn phải 'mất cuả' nữa à? Khi đóng tiền tôi cũng cảm thấy đau đau...vậy không biết nhiều gia đình 5 hoặc 6 người mà tôi thấy trong biến cố Chạy Bộ thì phải đóng bao nhiêu nhỉ ? thật là một dịp "ép người ta" ý quên "ép...xác" quá xá!

Tuy nhiên số giáo dân ghi danh tham dự là rất đông. Nghe nói đâu đó trên 400 người và số tiền thu được là khoảng 15 ngàn dollars. Rõ ràng có nhiều người đã 'ép xác' đóng tiền quá tiêu chuẩn ấn định.

Ngày thứ Bảy trước lễ Lòng Thương Xót Chuá, cuộc Chạy Bộ đã được thực hiện tại công viên Breckenridge Park ở gần giáo xứ. Đây là một công viên rộng và đẹp. Muà Xuân cây cỏ xanh mướt và có hoa dại nở đầy.

Ngày hôm đó trời mát, nhiều người đã chạy được 5 miles (8km.)

Không có 'sự cố' nào xảy ra.

Điều đáng ghi nhớ là tinh thần cuả các giáo dân tham gia có vẻ hăng hái lắm, người ta đang bàn nhau sẽ tổ chức thêm một cuộc "Tử vì đạo" ý quên "Chạy vì đạo" vào muà Thu tới, khi trời mát trở lại.

Xin chúc mừng và khen ngợi những người đã "Chạy vì đạo".