Em bé gái bẩy tuổi được thoả lòng mơ ước là được ôm Đức Thánh Cha Benedict



Bùi Hữu Thư4/26/2012
Pdf Email cho bạn bè In Ra Tăng Cỡ Chữ Giảm Cỡ Chữ Cỡ Chữ Ban Đầu

Vatican, ngày 26, tháng 4, 2012 / 04:01 pm (CNA/EWTN News).- Một em bé gái 7 tuổi người Ý đã thỏa lòng mơ ước ngày thứ tư tuần này, trong buổi triều kiến chung tại quảng trường Thánh Phêrô, khi em được ôm "người bạn em" là Đức Thánh Cha Benedict XVI.

Miriam Gentile, bị bệnh đau màng óc, em sinh ra tại thành phố Catanzaro ngày 22 tháng 4, năm 2005, ba ngày sau khi Đức Thánh Cha Benedict XVI được bầu làm giáo hoàng. Em đã được điều trị căn bệnh này tại hai bệnh viện Song Sinh (Gemelli) và Hài Nhi Giêsu (Bambino Gesu) tại Rome.

Vào cuối buổi triều kiến chung ngày 25 tháng 4, chính em đã được chào mừng Đức Thánh Cha và làm một cử chỉ được nhật báo L’Osservatore Romano mô tả là một "vòng tay ôm giản dị, đột xuất, và là một sự biểu lộ của niềm vui và lòng yêu mến.”

Ba em, ông Marino Gentile, nói: Miriam “luôn luôn theo dõi Đức Thánh Cha trên đài truyền hình, vì được thấy ngài làm cho em sung sướng.”

Trong số những người tham dự buổi triều kiến chung tuần này có một nhóm trẻ em tuổi từ 5 đến 12 từ thành phố Ý tên Parma,tham gia vào một chương trình để cổ võ cho các bộ môn thể thao là "một phương cách lành mạnh để được vui thú", theo lời phát ngôn viên của nhóm này là ông Giuseppe Formisano.

Nhà vô địch trượt tuyết với huy chương vàng Maria Hofl-Riesch người Đức cũng tham dự buổi triều kiến để cầu chúc ngài nhân dịp sinh nhật 85 của ngài ngày 16 tháng 4.

Nhà trượt tuyết người Đức là một trong nhiều người nổi danh đã chia xẻ những chứng tá về Đức Thánh Cha trong một cuốn sách mới mang tên: "Benedict XVI: Các danh nhân nói về Đức Thánh Cha," đã được xuất bản để đánh dấu ngày sinh nhật của ngài.